Những điều cần biết khi dùng Xe máy đi phượt

Hiện nay đi phượt bằng xe máy là một trải nghiệm hấp dẫn mọi người đặc biệt là các bạn trẻ, nên muốn để chuyến đi được an toàn các bạn cần quan tâm đến xe máy đi phượt.

Xe máy đi phượt là lựa chọn thú vị của các bạn trẻ hiện nay, nên việc lựa chọn xe phù hợp để có được chuyến đi an toàn là điều cần thiết. Các bạn có đang thắc mắc lựa chon xe số, xe ga hay xe côn tay không, chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé.

Ưu nhược điểm của các dòng xe máy đi phượt

Trước tiên nếu bạn chọn xe máy đi phượt là xe ga thì chúng có cốp rộng dễ điều khi, ít bị nước bắn lên khi đi qua các vũng lầy, nhưng khả năng leo đèo dốc của xe khá yếu, chúng ta không thể chủ động tăng giảm số của xe, chi phí bảo dưỡng cao và phức tạp.

Còn khi bạn chọn xe số để dùng làm xe máy đi phượt thì khá ổn khi xe số có thể tăng giảm số khi cần thiết, bảo dưỡng dễ dàng. Nhưng phần lớn xe số đều có cốp nhỏ, thiết kế dễ bị bắn bẩn. Và do sử dụng điện bình nên đèn của xe số phụ thuộc vào khi bạn ga, ga mạnh thì đèn mới sáng. Xe số cũng là một lữa chọn tốt cho các bạn đam mê phượt.

 Xe máy đi phượt: Phong trào thu hút giới trẻ

Xe máy đi phượt: Phong trào thu hút giới trẻ

Và với đòng xe côn tay khi bạn chọn dùng để đi phượt thì đây là một lựa chọn lý tưởng khi bạn có thể chủ động tăng giảm số và can thiệp vào ly hợp bằng tay côn, do đó có thể thực hiện các kỹ thuật về côn và ngắt côn trong khi chạy. Các dòng xe côn tay như Exciter, FX, Raider,…tương đối giống với xe số.

Dòng xe côn tay có bình xăng phía trước có khả năng chứa được rất nhiều xăng, nhưng lại đa phần khong có cốp hoặc cốp rất nhỏ và kỹ thuật lái phức tạp.

lựa chọn xe máy đi phượt cho phù hợp

Lựa chọn xe máy đi phượt cho phù hợp

>>> Phượt xe máy nào tốt nhất

Khi chọn xe máy đi phượt bạn cũng cần quan tâm đến hãng xe, trên thị trường hiện nay có các hãng xe phổ biến như honda, suzuki, yamaha. Xe honda tiết kiệm nhiên liệu, phụ tùng dễ tìm kiếm và rẻ, suzuki tiết kiệm nhiên liệu nhưng phụ tùng đắt và nhiều khi không có hàng, yamaha thì tiêu thụ nhiên liệu  nhiều hơn honda, phụ kiện đắt.

Nhiều bạn chọn xe máy đi phượt là xe Minsk, honda 67… cúng có tuổi đời khá cao, do vậy dù có được tân trang tốt thì cũng không thể tránh khỏi hỏng hóc khi di chuyển và phụ tùng rất hiếm.

Dòng xe motor đắt tiền ít hỏng nhưng một khi đã hỏng thì rất khó sửa chữa bởi thợ dọc đường không đủ trình độ sửa xe motor và phụ tùng motor rất ít chỗ bán.                              

Cách lựa chọn xe đi phượt Xe máy đi phượt

Cách lựa chọn xe đi phượt Xe máy đi phượt

Tuy nhiên lựa chon như thế nào còn phụ thuộc vào sở thích của bạn miễn là được bảo dưỡng trước mỗi chuyến đi và hoạt động tốt khi bạn chọn xe máy đi phượt.

>>> Khóa chống trộm xe máy Sbike